Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Giáo xứ Châu Nam: Tân linh mục Đaminh Nguyễn Văn Ban, SDB dâng lễ tạ ơn

Bài: Hoa Tâm & Ảnh: Phượng Vũ

T3, 11/08/2015 - 04:35

WGPSG -- "Yêu như Thầy đã yêu" (Ga 15,12)
Lời Chúa trên đây đã được Tân linh mục Đaminh nguyễn Văn Ban, SDB chọn làm kim chỉ nam cho cuộc đời linh mục của mình. Ngài được Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - đặt tay thánh hiến vào ngày 07/08/2015, tại giáo xứ Tam Hải, giáo hạt Thủ Đức.
Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục diễn ra vào sáng Chúa nhật, 09/08/2015 tại giáo xứ Châu Nam, giáo hạt Hóc Môn, nơi ươm mầm ơn gọi cho tân linh mục khi ngài cùng gia đình từ miền Bắc vào miền Nam sinh sống.
Đồng tế với tân linh mục có cha Giuse Nguyễn Văn Quang, Giám tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam; cha chánh xứ Đaminh Nguyễn Trung Kiên và gần 40 cha trong và ngoài Dòng Salêdiêng.
Đến tham dự Thánh lễ có quý thầy, quý soeur, quý ông bà cố cùng gia đình linh tông và huyết tộc. Đặc biệt, còn có các bạn trẻ ở các giáo xứ nơi tân linh mục đã từng đến cộng tác như: Đơn Dương, Tử Đình, Mân Côi, Tam Hải, Phước Lộc. Ngoài ra, còn có quý khách mời và đại diện HĐMV, đại diện các hội đoàn trong giáo xứ Châu Nam.
Đúng 09g30, đại diện thân nhân cùng quý linh tông và huyết tộc đã rước quý cha đồng tế từ nhà xứ tiến vào thánh đường, hòa trong tiếng kèn đồng ngân vang và tiếng hát của ca đoàn trang trọng vang lên bài  “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người”.
Ngỏ lời trước Thánh lễ đầu đời, tân linh mục Đaminh xúc động cầu nguyện cho linh hồn cha cố Giuse Trần Năng Luật, ông bà nội ngoại đã qua đời, ghi nhớ tình cảm của gia tộc. Cảm ơn những người đã cầu nguyện và nâng đỡ cho ngài trong những tháng năm học tập đi theo ơn gọi làm linh mục. Tạ ơn Chúa vì Chúa đã thương ban cho ngài được trở thành linh mục của Chúa. Ngài ước mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để ngài trở thành vị mục tử như lòng Chúa ước mong.
Dựa vào Lời Chúa Ga 6, 41-52, cha Giuse Lê Quốc Thăng, chánh xứ giáo xứ Phú Trung chia sẻ: “Chúa Giêsu là bánh hằng sống, khi linh mục Truyền phép thì bánh và rượu trở thành Mình Máu Chúa, vậy linh mục là người trao ban Bánh Hằng Sống cho cộng đoàn. Do đó, linh mục phải suy gẫm Lời Chúa và soạn bài giảng để việc rao giảng Lời Chúa được thấm đậm trên cộng đoàn. Linh mục còn được mời gọi trao ban chính bản thân mình qua sự hy sinh, tận tụy quên mình để phục vụ cộng đoàn nơi mình được sai đến. Vì thế, cộng đoàn hãy yêu mến, cộng tác và cầu nguyện cho các linh mục.
Ngài quảng diễn thêm: “Tân linh mục đã chọn Lời Chúa ‘Yêu như Thầy đã yêu’ để làm kim chỉ nam chi mình. Bởi lẽ, Chúa Giêsu đã yêu khi Ngài chia sẻ thân phận làm người hèn mọn như chúng ta, Ngài dám chết trên Thập giá để chúng ta được sống. Cầu chúc tân linh mục có nhiều nghị lực, hăng say rao giảng lời Chúa, trao ban Bánh Hằng Sống mỗi ngày, luôn trung thành với ơn gọi, sống nhiệt thành, sẵn sàng dấn thân phục vụ, luôn hy sinh quên mình vì phần rỗi các linh hồn, để cùng với Thánh Don Bosco, ngài luôn thưa với Chúa rằng: ‘Xin cho con các linh hồn, còn mọi sự khác, xin Chúa cất đi’".
Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Vincente Vũ Văn Tính - Chủ tịch HĐMV giáo xứ - đại diên cho cộng đoàn dân Chúa bày tỏ niềm vui mừng và dâng hoa mừng tân linh mục.                 
Đáp từ, tân linh mục cảm ơn cha chánh xứ Đaminh cùng quý cha đồng tế, quý chức HĐMVGX, các ban ngành, đoàn thể thuộc giáo xứ Châu Nam, quý vị ân nhân, thân nhân đã thương yêu đón nhận và hiệp cùng ngài dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay được tốt đẹp. Ngài cũng tri ân nhà Dòng, cha Giám tỉnh, quý cha giáo đã hướng dẫn dạy dỗ ngài.            
Sau nghi thức tân linh mục tặng hoa cho quý cha và cha mẹ, cộng đoàn quỳ đọc kinh “Cầu cho tân linh mục”.
Thánh lễ kết thúc, mọi người hân hoan hát vang bài "Khúc cảm tạ". Sau đó mọi người cùng chụp hình lưu niệm với tân linh mục.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét