Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

Không chỉ bảy lần thôi

Ông Phêrô đến gần Đức Giê su mà hỏi rằng:
Thưa Thầy, nếu anh em con cứ xúc phạm đến con, thì con phải tha đến mấy lần? có phải bảy lần không?
Đức Giê su đáp:
Thầy không bảo là đến bảy lần, nhưng là bảy mươi lần bảy.(Mt 18,26-35)

Tha thứ là một cử chỉ tốt đẹp, là một nhân cách cao quý của con người. Hãy để nhân cách ấy được thể hiện, vì mọi người và vì chính mình.
Tha thứ cho người khác để mỗi tấc lòng thêm rộng mở và tâm hồn được thoải mái. Đừng bao giờ dành dụm thời gian chỉ để trách móc người khác, đừng để uổng phí thời gian và sức lực chỉ để giận một người mà có thể người đó đang rất ung dung tự tại.
Hãy tha thứ cho người khác cũng như tha thứ cho chính mình, để đuợc sống những khoảnh khắc tuyệt vời với cái thật của mình.
Và khi đã không còn vướng bận chi nữa, bạn hãy tôn trọng giá trị thực sự của chính mình vì giờ đây bạn đã thực là mình!
(Ngọc Nga sưu tầm)
 Từ hôm nay, con quyết tâm hát tiếp bài ca "vì chính khi thứ tha là khi được tha thứ"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét