Thứ Hai, 25 tháng 4, 2011

Hãy yêu thương nhau


Cha xứ Châu Nam
rửa chân cho các tông đồ
(Thứ năm Tuần Thánh 2011)
Phúc âm giải thích con đường của Chúa Giêsu đi là tình yêu cho đến cùng tận.Chúa Giêsu muốn chứng minh tình yêu của Người ngay chính trong việc khiêm hạ nhất của Người :quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ, chấp nhận cái chết trên thập giá. Chính giờ phút ấy, sự vĩ đại của Thiên Chúa mới được tỏ hiện trước mặt người đời.

Việc rửa chân, buổi tiệc ly dẫn nhập đến một thực tế cao cả là Chúa Giêsu nộp mình chịu chết chỉ vì yêu. Qua thập giá, Chúa Giêsu dạy ta bài học về yêu thương: Yêu thương nhau và yêu cả kẻ thù; Tình yêu không tính toán thiệt hơn. Dẫu biết rằng; Giuda sẽ phản bội, Phêrô sẽ chối bỏ, các môn đệ bỏ trốn nhưng những điều kinh khủng ấy cũng không ngăn cản được tình yêu của Chúa Giêsu dành cho nhân loại.

Lạy Chúa, con chỉ yêu được những người yêu con, đồng quan điểm. chính kiến với con, những người đem lại lợi lộc vật chất, tinh thần cho con thôi. Còn Chúa, Chúa lại làm điều nghịch lý như thế, có phải chính tình yêu mà Chúa đã chiến thắng. Xin Chúa hun đúc, kiện toàn nơi con một tinh thần phục vụ, một tình yêu vô vị lợi không cân đo đong đếm với anh chị em con.
                           



1 nhận xét: